Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

LÒNG TÔN SÙNG THÁNH TÂM


Nguồn mạch đức ái (1Ga 4,7-8)
7Anh em thân mến,
chúng ta hãy yêu thương nhau,vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa.
Phàm ai yêu thương,
thì đã được Thiên Chúa sinh ra,
và người ấy biết Thiên Chúa.8
Ai không yêu thương,
thì không biết Thiên Chúa,
vì “Thiên Chúa là Tình Yêu”.
GĐPTTT lấy việc TÔN SÙNG THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU làm nền tảng để Thánh hóa cá nhân, làm việc tông đồ, mở rộng Nước Chúa, qua việc thăng tiến cá nhân, gia đình và xã hội.
Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là một việc đạo đức nhằm kính thờ Trái Tim Chúa Giêsu, biểu hiệu cho Tình Yêu Thiên Chúa. Vì thế đối tượng chính của sự Tôn sùng là Tình yêu Thiên Chúa, một tình yêu được Chúa mặc khải trong Cựu ước, và thực hiện trong đời sống của Chúa Giêsu ở trần thế. Tình yêu này cần phải được đền đáp bằng chính tình yêu của con người, là tạo vật do Chúa dựng nên; tuy hèn kém, bất xứng nhưng lại được Chúa đợi chờ. Sự đền đáp này được thể hiện bằng những hành động sau:
- Đền tội cho chính mình, đền thay nguyện thế cho những người thờ ơ, vô ơn hay còn chìm đắm trong tội lỗi, không biết đến hay không màng gì đến tình yêu hải hà của Thiên Chúa.
- Vinh danh Trái Tim Ngài như Ngài đã ước muốn, và cũng chính vì Trái Tim Ngài đáng được vinh danh và tôn thờ nơi mỗi người, mỗi gia đình, cũng như trong toàn thể nhân loại.
- Đặt hết tin tưởng và phó thác vào Trái Tim Tình Yêu Chúa Giêsu.
- Loan truyền lòng Tôn Sùng Trái Tim Chúa, tạo cơ hội cho nhiều người đón nhận ơn ích của Thánh Tâm Chúa, một Trái Tim rộng lượng, bao dung và sẵn sàng ban tràn đầy cho những ai muốn đón nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét